sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đồng đô-la tăng mạnh, kim loại quý đồng loạt giảm sâu

03/09/2020

Đóng cửa ngày giao dịch 02/09, giá Bạc và Bạch kim đồng loạt lao dốc khi kết phiên. Cụ thể, giá Bạc trên sàn COMEX giảm mạnh 4.3% xuống mức 27.24 USD/ounce, trong khi giá Bạch kim trên sàn NYMEX giảm rất mạnh 5.1%, đóng cửa xuống mức 904.1 USD/ounce.

Cùng chia sẻ chung xu hướng với Vàng, Bạc và Bạch kim chịu áp lực trước sự bứt phá của thị trường chứng khoán Mỹ, khi hai chỉ số Dow Jones và S&P500 đều đóng cửa tăng hơn 1.5%, cùng với đó là sự hồi phục của đồng đô-la Mỹ.

Ngoài ra, những số liệu tích cực của lĩnh vực sản xuất tại Hoa Kỳ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá Kim loại quý. Cụ thể, hoạt động sản xuất tại Mỹ trong tháng 8 vừa qua tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 2 năm, trong bối cảnh các đơn hàng liên tục gia tăng, với chỉ số hoạt động của các nhà máy nội địa tăng lên 56 điểm, so với 54.2 điểm thời điểm tháng 7. Theo Reuters, đây là mức cao nhất kể từ tháng 11/2018, cùng lúc cũng đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp chỉ số này chứng kiến sự tăng trưởng.

Không chỉ mỗi Hoa Kỳ, số liệu khởi sắc từ hai cường quốc thế giới là Trung Quốc và Nhật Bản cũng mang lại những kỳ vọng của thị trường về sự phục hồi kinh tế tại các quốc gia phát triển.

Tuy nhiên, giới phân tích đang dồn sự chú ý vào báo cáo thất nghiệp hàng tuần công bố ngày hôm nay và số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến công bố ngày mai. Bất kì sự thay đổi nào về số liệu trong hai báo cáo này cũng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến diễn biến giá của nhóm Kim loại quý.

Trung tâm tin tức MXV nhận định, thị trường kim loại quý sẽ biến động với biên độ không quá lớn trong khoảng thời gian cuối tuần, khi các nhà đầu tư trông chờ thông tin về gói cứu trợ liên bang bổ sung trị giá 500 tỉ USD từ Thượng viện Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ, dự kiến sẽ được công bố trong tuần sau.

Tin MXV