sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đồng kéo dài chuỗi tăng điểm, giá lên cao nhất trong 2 năm

01/09/2020

Ngày 31/08 hôm qua đánh dấu chuỗi 6 phiên tăng điểm liên tiếp của kim loại Đồng, trong bối cảnh những tín hiệu “bullish” liên tục xuất hiện kể từ khi các nền kinh tế trên thế giới mở cửa trở lại. 

Đóng cửa ngày giao dịch 31/08, giá Đồng trên sàn COMEX tăng mạnh 1.5%, lên mức 3.04 USD/pound khi kết phiên. Đây là lần đầu tiên sau 26 tháng, kể từ thời điểm tháng 06/2018, giá Đồng đóng cửa chạm mốc 3 USD/pound. Nguyên nhân chính của đà tăng này trong thời gian qua là do sự phục hồi trong nền kinh tế Trung Quốc, dẫn đến một nhu cầu khổng lồ cho kim loại Đồng.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI), thước đo chính yếu cho hiệu quả hoạt động của nền kinh tế Trung Quốc được công bố ngày hôm qua cho thấy, Trung Quốc đã liên tục mở rộng sản xuất và phát triển dịch vụ trong tháng 8 vừa rồi.

Chỉ số PMI tháng 8 cho lĩnh vực sản xuất giảm nhẹ xuống 51 điểm do ảnh hưởng từ đợt lũ lụt kỉ lục tại phía tây nam Trung Quốc, khu vực tập trung nhiều nhà máy sản xuất, trong khi chỉ số PMI dịch vụ tăng mạnh, đạt 55.2 điểm, mức cao nhất trong vòng 31 tháng. Ngoài ra, chỉ số PMI xây dựng cũng duy trì ở mức hơn 60 điểm do được hưởng lợi từ các chương trình kích thích của chính phủ Trung Quốc.

Các chuyên gia từ Capital Economics cho biết, triển vọng phục hồi kinh tế nhờ làn sóng đầu tư công từ chính phủ cũng sẽ củng cố tâm lý người tiêu dùng và chi tiêu hộ gia đình, từ đó giữ cho đà phát triển của nền kinh tế được xuyên suốt.

Tin MXV