sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Động lực tăng của giá đồng có dấu hiệu suy yếu

05/03/2024

Giá đồng giảm nhẹ trong sáng nay và dự kiến tiếp tục suy yếu trong phiên hôm nay bởi động lực tăng của giá có dấu hiệu bị lung lay.

Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, đang vấp phải một loạt thách thức lớn và làm giảm đi nhu cầu tiêu thụ đồng, các nhà đầu tư đã đặt nhiều kỳ vọng rằng các nhà chức trách sẽ tung ra các gói kích thích để vực dậy nền kinh tế yếu kém. Niềm tin lạc quan này của thị trường là một trong những yếu tố cản trở đà giảm mạnh của giá đồng trong các phiên gần đây.

Tuy nhiên, trong Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (NPC) rất được mong chờ bắt đầu khai mạc từ hôm nay, Thủ tướng Lý Cường cho biết Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay, tương tự với năm ngoái. Các chuyên gia trên thị trường đánh giá rằng việc đạt được con số 5% trong năm nay khó đạt được hơn nhiều so với năm 2023, do cơ sở so sánh cao hơn. Đáng chú ý, các quan chức đã không công bố bất cứ gói kích thích lớn nào. Điều này đã khiến giới đầu tư tỏ ra thất vọng, giá đồng có thể tiếp tục chịu sức ép, đặc biệt là khi tiêu thụ đồng thực tế tại Trung Quốc cũng đang rất yếu.

Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim tăng giảm trái chiều trong phiên sáng nay. Tuy nhiên, giá vẫn đang được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Bức tranh kinh tế Mỹ gần đây đang xuất hiện một số dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng chậm lại, điều này đã cản lại đà tăng của đồng bạc xanh. Tối nay, Mỹ sẽ tiếp tục công bố dữ liệu kinh tế quan trọng.

Gần đây, hoạt động dịch vụ, lĩnh vực từng là điểm sáng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, đang có dấu hiệu suy yếu. Do đó, nhiều khả năng chỉ số quản lý thu mua (PMI) phi sản xuất của Mỹ công bố tối nay sẽ giảm so với tháng trước. Điều này sẽ tiếp tục gây áp lực lên đồng bạc xanh, đồng thời, giá kim loại quý sẽ được hưởng lợi.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)