sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Động lực từ Trung Quốc có thể giúp giá đồng duy trì đà tăng

08/03/2024

Sau phiên tăng mạnh mẽ, giá đồng giảm nhẹ trong phiên sáng nay chủ yếu bởi áp lực bán chốt lời của nhà đầu tư. Tuy vậy, với động lực tăng giá tích cực từ phía Trung Quốc, giá đồng có thể phục hồi và tiếp tục tăng trong phiên hôm nay.

Vào hôm qua, người đứng đầu cơ quan hoạch định nhà nước Trung Quốc cho rằng mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% trong năm nay có thể đạt được, trong khi đó, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết vẫn còn dư địa để cắt giảm yêu cầu tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) của các ngân hàng. Theo dự đoán của các nhà phân tích thuộc ngân hàng Goldman Sachs, PBOC có thể cắt giảm 25 điểm cơ bản đối với RRR trong quý II và tiếp tục cắt thêm 25 điểm cơ bản vào quý IV.

Điều này kết hợp với số liệu nhập khẩu đồng cải thiện trong hai tháng đầu năm của Trung Quốc có thể giúp giá đồng duy trì được đà tăng trong phiên hôm nay.

Đối với kim loại quý, đà tăng của giá bạc và giá bạch kim có thể tiếp diễn bởi đồng USD vẫn còn dư địa giảm. Đồng bạc xanh đang gặp áp lực trong bối cảnh kinh tế Mỹ có dấu hiệu chững lại trong khi kỳ vọng hạ lãi suất ngày càng được củng cố.

Vào tối nay, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) có thể tác động mạnh lên đồng USD. Theo dự báo NFP tháng 2, Mỹ tạo thêm 198.000 việc làm ngoài ngành nông  ghiệp, giảm mạnh từ mức 353.000 của tháng 1. Trong khi đó, thu nhập trung bình theo giờ được dự báo tăng 0,2% trong tháng 2, giảm tốc từ mức tăng 0,6% của tháng 1. Dữ liệu gần đây đang cho thấy thị trường lao động Mỹ đang gặp áp lực, số liệu trước đó của ADP cũng chỉ ra Mỹ tạo thêm ít việc làm hơn dự kiến trong tháng 2. Nếu số liệu chính thức đồng thuận với dự báo, điều này cho thấy thị trường lao động của Mỹ đang gặp áp lực. Đồng USD có thể suy yếu sau dữ liệu và hỗ trợ giá kim loại.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)