sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dự báo giá đồng COMEX có thể có nhịp hồi kỹ thuật

18/01/2024

Các thông tin cơ bản về thị trường đồng dường như vẫn đang khá tiêu cực, khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi không như kỳ vọng của thị trường, trong khi các biện pháp kích thích kinh tế hiện vẫn chỉ là các “thảo luận”. Điểm tích cực là các “thảo luận” này đều là những gói kích thích khá lớn, trong đó có việc Chính phủ Trung Quốc có thể phát hành trái phiếu đặc biệt trị giá 1.000 NDT.

Thêm vào đó, dữ liệu kinh tế tích cực của Mỹ trong thời gian gần đây dường như đang củng cố cho kỳ vọng FED sẽ chưa sớm cắt giảm lãi suất vào tháng 3 như thị trường mong đợi. Điều này đã giúp đồng USD tăng giá, gây áp lực cho kim loại định giá bởi đồng bạc xanh.

Mới đây, quan chức cấp cao của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo Ngân hàng Trung ương cần thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất trong năm nay vì lo ngại thị trường tiền tệ lỏng lẻo. Những kỳ vọng về chính sách một lần nữa có thể gây ra sự gia tăng lạm phát trở lại.

Tối nay, dữ liệu lao động của Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới thị trường kim loại, trong đó có đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Dữ liệu trong hai tuần trước đó đều là con số tích cực. Nếu dữ liệu tiếp tục tốt hơn dự kiến, đồng USD có thể lại là nhân tố tạo sức ép đến giá. Và ngược lại, con số tiêu cực hơn, giá kim loại sẽ được hưởng lợi bởi đồng bạc xanh suy yếu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)