sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Bạc có chạm mức 20 USD/lượng trong tuần này?

14/07/2020

Chỉ trong vài tuần qua, Bạc đã vượt qua Vàng để trở thành kim loại có mức tăng ấn tượng nhất trong bối cảnh đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 hoành hành trên toàn cầu. Kết thúc phiên hôm qua, giá Bạc trên sàn COMEX tăng mạnh 3.86% lên mức 19.788 USD/ounce, mức cao kỉ lục tính từ thời điểm tháng 10/2016.

Trong bối cảnh đại dịch bùng phát, các hoạt động khai thác tại mỏ bị ảnh hưởng nặng nề, cộng hưởng với gia tăng xu hướng đầu tư vào tài sản trú ẩn đã khiến giá bạc tăng mạnh. Ngày 13/07 vừa qua đã đánh dấu cột mốc kim loại trắng này tăng tới 68% giá trị, kể từ thời điểm giá chạm mức thấp kỉ lục ở khoảng giữa tháng 03/2020, và theo tờ Wall Street Journal, mức tăng trưởng đáng chú ý này thậm chí đã vượt qua Vàng, chỉ số S&P500 và cả chỉ số ICE BofA của trái phiếu chính phủ Mỹ.

Các kim loại quý đã có những biến chuyển mạnh mẽ về giá trong vài tháng gần đây, khi được thúc đẩy từ những biện pháp kích thích kinh tế của các chính phủ và ngân hàng trung ương tạo ra để vực dậy nền kinh tế từ khủng hoảng Covid-19. Lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ và các tổ chức khác được cắt giảm đã khiến chi phí cơ hội để sở hữu kim loại quý hạ thấp, ngoài ra những dự đoán về việc chính sách bơm tiền sẽ gây ra lạm phát phần nào đó đã tạo ra nhu cầu khổng lồ cho việc đầu tư vào các loại tài sản an toàn.

Hơn nữa, Bạc còn là nguyên liệu sản xuất trong công nghiệp, thế nên khác với Vàng, giá Bạc được hưởng lợi trực tiếp từ hoạt động công nghiệp đang gia tăng từ Mỹ, Trung Quốc và nhiều nơi khác trên thế giới. Cụ thể, Bạc là nguyên liệu quan trọng để sản xuất pin mặt trời, thiết bị y tế và các thiết bị điện tử. Do đó, giá Bạc thể hiện mối tương quan lớn đối với sự phát triển kinh tế toàn cầu.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV