sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá bạc có thể tiếp tục gặp áp lực do đà tăng của đồng USD

14/02/2024

Thông tin có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện tại vẫn là tình hình lạm phát tại các nước phương Tây. Sau khi Mỹ công bố dữ liệu CPI cao hơn kỳ vọng của thị trường vào tối qua, hiện tại, công cụ theo dõi lãi suất Fed Watch của CME Group cho thấy có tới 22,4% ý kiến cho rằng FED sẽ giữ nguyên mức lãi suất đỉnh 5,25 – 5,5% trong tháng 6. Con số này cao hơn rất nhiều so với chỉ 7,8% một ngày trước đó.

Thị trường đã không còn quá lạc quan về việc FED sẽ sớm cắt giảm lãi suất như trước đây. Điều này sẽ khiên đồng USD neo ở mức cao, gây áp lực cho nhóm kim loại quý, đặc biệt là bạc.

Mặt khác, dữ liệu chiều nay của Anh cho thấy lạm phát tiếp tục duy trì ổn định trong tháng 1/2024, đồng thời thấp hơn dự kiến, điều này cho thấy chính sách tiền tệ thắt chặt của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đang phát huy hiệu quả và làm gia tăng kỳ vọng BOE có thể sớm nới lỏng chính sách trong tương lai. CPI tháng 1/2024 của Anh giảm 0,6% so với tháng trước, giảm mạnh hơn so với mức giảm 0,3% theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, đồng thời trái ngược với mức tăng 0,4% trong tháng 12/2023. Đồng bảng Anh suy yếu có thể gián tiếp thúc đẩy xu hướng nắm giữ đồng USD, củng cố sức mạnh cho đồng bạc xanh, gây áp lực cho nhóm kim loại quý.

Giá bạc phá vỡ mức hỗ trợ quan trọng 22,05 USD, cũng là đáy trước đó, nên nhiều khả năng sẽ hướng tới các mục tiêu thấp hơn. Tuy nhiên, RSI trên khung H1 và H4 đều đang ở vùng quá bán. RSI khung H1 có dấu hiệu phân kỳ tăng giá. Do đó, giá bạc có thể có nhịp hồi trước khi tiếp tục đối diện với áp lực. Dự báo giá có thể hồi lên vùng 22,20 USD, nên các nhà đầu tư có thể mở bán ở vùng này, chốt lời ở vùng 21,78 – 21,85 USD. Cắt lỗ nếu giá lên trên 21,30 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)