sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá bạc sẽ hồi phục trở lại trong hôm nay sau khi giảm mạnh ở phiên trước

05/05/2021

Đóng cửa ngày giao dịch 4/5, giá bạc giảm mạnh 1.49% xuống chỉ còn 26.558 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới, do tác động từ phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Đồng Dollar phục hồi mạnh trong phiên hôm qua khi chỉ số Dollar Index tăng lên mức 91.3 điểm. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kết thúc phiên hôm qua ở mức 1.58%, khiến các mặt hàng không tạo ra lãi suất như kim loại quý trở nên kém hấp dẫn hơn đối với giới đầu tư.

Những phát biểu của bà Janet Yellen, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ đã làm chao đảo thị trường tiền tệ, cũng như diễn biến giá kim loại quý trong phiên hôm qua. Theo đó, bà Yellen cho rằng lãi suất cần phải tăng theo thời gian để kìm hãm nền kinh tế không phát triển quá nóng, mặc dù chi tiêu bổ sung vẫn còn khá ít ỏi so với quy mô nền kinh tế.

Đáng chú ý, những phát biểu của Cựu Chủ tịch Cục dự trữ liên bang hoàn toàn trái ngược với cam kết không tăng lãi suất của Chủ tịch đương nhiệm Jerome Powell, và cũng hoàn toàn đối lập với phát biểu của chính bà trong cuộc phỏng vấn với NBC hồi đầu tuần rằng tình trạng lạm phát sẽ chỉ là tạm thời. Những bình luận của bà Yellen đã làm rung chuyển thị trường, khiến các tài sản như vàng, bạc và Bitcoin giảm điểm rất mạnh.

Mặc dù vậy, đà giảm của các mặt hàng kim loại quý trong ngày hôm qua được hạn chế khi giới đầu tư đã lấy lại sự bình tĩnh. Thị trường nhận ra rằng, Janet Yellen đã không còn là Chủ tịch Cục dự trữ liên bang khi đưa ra những ý kiến về lãi suất theo định hướng thị trường, và bà không phải là người có thẩm quyền để phát biểu về những vấn đề chính sách tiền tệ. Ngoài ra, Janet Yellen cũng không phải là người ra những quyết định về lãi suất, hay nói đúng hơn là không phải các quan chức có trách nhiệm của Cục dự trữ liên bang phát biểu.

MXV News cho rằng, ảnh hưởng từ việc tái nhận thức của thị trường sẽ kéo dài tới phiên hôm nay, và sẽ hỗ trợ cho các mặt hàng kim loại quý. Giá bạc được dự báo sẽ dao động trong khoảng giá 26.6 – 26.8 USD/ounce, khi đồng USD quay đầu giảm điểm trong ngày giao dịch 5/5.

Tin MXV