sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá các mặt hàng kim loại có thể giằng co trong hôm nay

07/10/2021

Kết thúc phiên 6/10, giá bạch kim tăng 1.8% lên 977 USD/ounce, giá đồng giảm 1% còn 4.14 USD/pound, tương đương với mức 9143 USD/tấn.

Trong phiên hôm qua, rất nhiều mặt hàng chịu sức ép từ sự gia tăng của đồng USD. Báo cáo việc làm tư nhân của ADP cho thấy, số lượng việc làm mới trong tháng 9 tăng mạnh lên hơn 500,000, thúc đẩy chỉ số Dollar Index tăng lên 94.3 điểm. Đây là con số phản ánh triển vọng hồi phục tích cực của nền kinh tế số một thế giới, và nếu số liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào cuối tuần này cũng tích cực hơn so với dự báo, đồng bạc xanh sẽ tiếp tục tăng và gây áp lực đối với cả giá bạc và bạch kim.

Việc thị trường lao động hồi phục tốt đáng ra phải hỗ trợ cho nhu cầu tiêu thụ đồng và bạch kim trong công nghiệp, tuy nhiên, nếu các nước Châu Âu và Trung Quốc vẫn chưa tìm ra lời giải cho bài toán năng lượng thì giá của bạch kim và đồng khó có thể bứt phá. Số đơn đặt hàng của các nhà máy tại Đức đã giảm gần 8%, trong tháng 8, và là đợt giảm mạnh thứ 3 trong vòng 30 năm.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm