sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá các mặt hàng kim loại có thể phân hóa mạnh trong phiên hôm nay

08/09/2021

Sắc đỏ tiếp tục duy trì ở thị trường kim loại. Giá Bạc giảm 1.7% còn 24.37 USD/ounce, giá Bạch kim giảm mạnh 2.5% còn 995.9 USD/ounce.  

Trong phiên hôm qua, các thị trường đầu tư mạo hiểm như thị trường chứng khoán, và thị trường tiền điện tử đều gặp phải áp lực chốt lời mạnh.  Chỉ số S&P500 và Dow Jones đều giảm điểm. Đồng thời, thị trường tiền điện tử có một phiên thanh khoản trị giá 2.1 tỷ USD, khi đồng Bitcoin giảm mạnh 6000 USD. Do đó, các nhà đầu tư chuyển sang nắm giữ tiền mặt để chờ đợi các cơ hội đầu tư tốt hơn. Đồng USD bật tăng trở lại và gây áp lực cho thị trường kim loại.

Trong phiên hôm nay, giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý về số liệu Cơ hội việc làm JOLTS, một chỉ số phản ánh sức khỏe của thị trường lao động. Do nước Mỹ vẫn chịu ảnh hưởng của biến thể Delta, nên số liệu được công bố hôm nay có thể thấp hơn so với dự báo và hỗ trợ cho giá của hai mặt hàng kim loại quý.

Đối với thị trường Đồng, giá cũng gặp rất nhiều sức ép đến từ đồng USD và nhu cầu tiêu thụ của kim loại này bị ảnh hưởng do triển vọng của nền kinh tế Trung Quốc không còn quá sáng sủa. Một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất nước này, Evergrande đang có nguy cơ “vỡ nợ”, vì thế, giới đầu tư dự đoán Bắc Kinh sẽ có những biện pháp nhằm chấn chỉnh lại ngành xây dựng và có thể khiến cho nhu cầu tiêu thụ Đồng giảm.

 

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm