sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá của các mặt hàng kim loại có thể phân hóa mạnh trong phiên hôm nay

02/09/2021

Giá Bạc tăng nhẹ 0.9% lên mức 24.22 USD/ounce, giá Bạch kim giảm mạnh 1.4% còn 999.6 USD/ounce.

Sự suy yếu của đồng USD và thị trường chứng khoán trong phiên hôm qua đã hỗ trợ cho sự phục hồi của giá Bạc. Số liệu thay đổi việc làm phi nông nghiệp ADP tháng 8 giảm còn 374,000, cao hơn tháng trước nhưng thấp hơn gần một nửa so với dự báo. Ngay sau khi có thông tin, chỉ số Dollar Index giảm về 92.49 điểm, mức thấp nhất trong hai tuần.

Giá Bạch kim không được hưởng lợi nhiều từ sự suy yếu của đồng USD bởi biến thể Delta đã làm gián đoạn các hoạt động sản xuất ô tô, lĩnh vực chiếm 40% nhu cầu sử dụng Bạch kim hàng năm. Dự báo từ một số công ty như J.D. Power hay LMC Automotive cũng cho thấy doanh số bán xe hơi ở Mỹ trong tháng 8 sẽ giảm gần 14%. Những lo ngại này càng làm lực bán chiếm ưu thế trên thị trường Bạch kim.

Trong hôm nay, các nhà đầu tư sẽ hướng sự chú ý về số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Nhiều khả năng số liệu trong tuần này sẽ không quá khác biệt so với con số được dự đoán, nhưng vẫn sẽ mang lại những tác động nhất định lên giá trị của đồng bạc xanh, qua đó gián tiếp ảnh hưởng lên giá của hai mặt hàng kim loại quý.

Về mặt kỹ thuật, giá Bạc vẫn chưa vượt qua mức cản 24.3 USD/ounce, các nhà đầu tư có thể canh mua nếu giá tăng qua mức này và chỉ số RSI cắt qua đường 50.

 

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm