sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng chịu sức ép trong ngắn hạn khi nguồn cung đồng của Trung Quốc ổn định

06/12/2021

Giá đồng giảm tuần thứ ba liên tiếp về 4.267 USD/pound. Giá đồng giằng co rất mạnh trong ba tuần gần đây và đều kết thúc trong sắc đỏ bất chấp việc có rất nhiều tin tức cơ bản đang hỗ trợ cho giá.

Mới đây, mỏ đồng lớn thứ 9 thế giới với sản lượng mỗi năm là 400,000 tấn là Las Bambas đã phải ngừng hoạt động vì các cuộc biểu tình và chặn đường. Đây là một thiệt hại lớn đối với nguồn cung đồng trên toàn cầu, nhất là khi hoạt động sản xuất công nghiệp của các nước sẽ phục hồi trong năm sau.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nhà tiêu thụ lớn nhất thế giới là Trung Quốc vẫn duy trì sản lượng đồng ổn định thì sự hỗ trợ của tin tức này với giá đồng vẫn chưa hoàn toàn phát huy tác dụng. Theo Shanghai Metal News, sản lượng đồng tinh luyện của Trung Quốc trong tháng 11 tăng 4.5% so với tháng trước và 0.5% so với cùng kỳ năm trước khi mà các nhà máy không còn phải hạn chế sản xuất vì các chính sách phân bổ điện năng. Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho tại các tỉnh lớn của Trung Quốc tăng 8,500 tấn trong cuối tuần vừa qua lên 91,200 tấn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm