sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có cơ hội phục hồi trong ngắn hạn nhờ vào lực mua kỹ thuật

03/12/2021

Giá đồng hồi phục 1.21% lên 4.299 USD/pound sau hai phiên giảm liên tiếp do lực bán tháo trên một loạt các thị trường đầu tư.

Triển vọng tiêu thụ của đồng bị ảnh hưởng khi mà ở Mỹ xuất hiện ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên. Tuy nhiên, trong phiên hôm qua giá đồng hồi phục mạnh mẽ nhờ vào lực bắt đáy. Bên cạnh đó, Ủy ban đồng Chile cũng công bố sản lượng của Công ty sản xuất đồng thế giới - Coldeco, và của mỏ đồng lớn nhất thế giới – Escondilda, đồng loạt giảm trong tháng 10, do ảnh hưởng của các cuộc biểu tình rải rác trên khắp cả nước. Một số cuộc biểu tình vẫn duy trì sang đến tháng 11, và có thể sẽ tiếp tục gây tổn thất đến sản lượng đồng của Chile.

Tuy nhiên, ở Trung Quốc, nơi tiêu thụ đồng số một thế giới, sản lượng đồng tinh luyện của nước này được dự đoán sẽ tăng nhẹ trong tháng 11, lên 850,000 tấn. Vì thế, nguồn cung đồng trên thế giới cũng sẽ không bị thâm hụt trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, việc Trung Quốc vẫn duy trì các chính sách giãn cách nghiêm ngặt có thể khiến chó các hoạt động sản xuất bị đình trệ hơn và kìm hãm sự phục hồi của nhu cầu tiêu thụ đồng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm