sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể biến động giằng co tìm nhịp điều chỉnh

22/02/2024

Đồng đã có tới 4 phiên tăng giá liên tiếp, với nguyên nhân chủ yếu là về sự lo ngại của thị trường đối với các lệnh trừng phạt sắp tới mà Mỹ áp dụng lên Nga, trong đó có một số mặt hàng kim loại có khả năng ảnh hưởng bao gồm nhôm, đồng và nickel.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ có kế hoạch công bố một gói trừng phạt "lớn" chống lại Moscow vào thứ Sáu, mặc dù ông không nói cụ thể về những ngành công nghiệp nào sẽ bị ảnh hưởng, nhưng các nhà giao dịch đã theo dõi hạn chế mới đối với kim loại của Nga.

Trước đó, vào tháng 12, nước Anh đã chuyển sang chặn các cá nhân và thực thể tại Anh giao dịch kim loại vật chất bao gồm nhôm, đồng và niken từ Nga. Vào thời điểm đó, Anh cũng gợi ý về khả năng phối hợp hành động với các đối tác quốc tế. Chính sách của Anh rất quan trọng vì vai trò của Sàn giao dịch kim loại London trên thị trường kim loại toàn cầu. Đối với đồng COMEX niêm yết tại CME Group sẽ chịu ảnh hưởng gián tiếp, nhưng sẽ là trực tiếp nếu Mỹ áp dụng thêm các lệnh cấm này vào ngày mai. Trước thềm công bố gói trừng phạt, tâm lý nhà đầu tư có thể sẽ thận trọng, giá đồng nhiều khả năng sẽ được hỗ trợ bởi tâm lý lo ngại này.

Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật lại đang cho thấy giá đồng đang hướng lên vùng điều chỉnh. Trên thực tế, năng lực tiêu thụ vẫn còn là rào cản đối với giá khi nền kinh tế Trung Quốc chưa có dấu hiệu bứt phá sau nghỉ Lễ.

Ở khung D1, RSI đã vượt đỉnh cũ trong khi giá đồng vẫn đang thấp hơn mức đỉnh trước đó. Khung H4 cũng xuất hiện tín hiệu phân kỳ giảm giá, và ở vùng quá mua. Dự kiến giá sẽ tăng lên vùng đỉnh 3,90 – 3,91 USD trước khi có nhịp giảm điều chỉnh về vùng 3,85 USD. Nhà đầu tư có thể đợi thêm tín hiệu, mở lệnh Short STP nếu giá đảo chiều giảm xuống vùng 3,8750 USD, chốt lời ngắn ở vùng 3,84 – 3,85 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)