sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể có nhịp tăng điều chỉnh, nhưng rủi ro giá tiếp tục giảm vẫn còn tiềm ẩn

22/11/2022

Giá đồng đang cho thấy trạng thái giằng co quanh ngưỡng hỗ trợ 3.55 USD/pound. Nhiều khả năng sẽ xuất hiện lực mua ở vùng này, tuy nhiên, có thể sẽ chỉ là nhịp điều chỉnh trước khi gặp áp lực trở lại do tình hình dịch bệnh tiêu cực tại Trung Quốc vẫn là yếu tố chính cản trở bức tranh tiêu thụ đồng.

Đồng Dollar Mỹ suy yếu từ mức cao nhất trong vòng 1 tuần sẽ là yếu tố hỗ trợ chính cho giá đồng trong phiên. Thị trường sẽ chờ đợi thêm những manh mối từ biên bản họp tháng 11 của Fed được công bố vào đêm mai. Trong trường hợp các quan chức Fed cho thấy thái độ “ôn hoà” hơn về chính sách thắt chặt tiền tệ trong thời gian tới, khi mà lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt đáng kể trong tháng 10 vừa qua, đồng Dollar Mỹ có thể sẽ tiếp tục suy yếu nhẹ và hỗ trợ cho giá đồng cho chi phí nắm giữ bớt đắt đỏ hơn.

Tuy nhiên, áp lực lớn nhất vẫn sẽ là triển vọng tiêu thụ kém sắc tại thị trường Trung Quốc do yếu tố dịch bệnh. Đã có 27,307 trường hợp mới được ghi nhận vào thứ Hai, chỉ kém kỷ lục trước đó 28.973 trường hợp đạt được vào tháng 4 khi dịch bệnh bùng phát ở Thượng Hải. Trung tâm sản xuất phía nam Quảng Châu vẫn là tâm chấn của đợt dịch lần này. Sự gia tăng liên tục của các trường hợp Covid-19 đã khiến chính quyền địa phương áp dụng trở lại các biện pháp như mở rộng xét nghiệm và đóng cửa các văn phòng và trường học ở các thành phố lớn, bất chấp các chỉ thị hơn một tuần trước đánh dấu một vài sự nới lỏng nhất định trong chính sách Không Covid. Theo chuyên gia phân tích của Bloomberg, điều này đang gây ảnh hưởng tới gần 1/5 sản lượng kinh tế của Trung Quốc, tăng từ mức 15.6% cách đây 1 tuần trước. Đây sẽ là yếu tố cản trở đà phục hồi quá mạnh từ vùng hỗ trợ của đồng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)