sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể dao động trong biên độ hẹp khi vắng bóng thông tin mới

07/02/2024

Giá đồng tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay nhờ tâm lý thị trường ổn định khi các nhà chức trách Trung Quốc tăng cường cứu trợ lĩnh vực bất động sản và thị trường chứng khoán đang suy yếu.

Tuy nhiên, điều này chỉ giúp hỗ trợ tâm lý thị trường trong ngắn hạn và giá khó có thể duy trì trong cả phiên hôm nay, do yếu tố tiêu thụ kém vẫn đang là lực cản chính cản trở đà tăng của giá.

Hiện Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài hai tuần. Hoạt động sản xuất và xây dựng, phân khúc tiêu thụ nhiều đồng nhất tại nước này, sẽ bị trì hoãn kéo theo nhu cầu tiêu thụ đồng sụt giảm, làm hạn chế lực mua. Trong khi đó, hoạt động tích trữ nguyên liệu trước Tết của các doanh nghiệp, nhà máy đã gần như hoàn tất. Do vậy, sức mua đồng có thể tiếp tục suy yếu và giao dịch ngày càng trầm lắng khi nhà đầu tư châu Á nghỉ Tết.

Đối với kim loại quý, mặc dù nguy cơ xung đột địa chính trị leo thang vẫn đang tiềm ẩn và điều này có thể giúp hỗ trợ cho giá bạc và giá bạch kim. Tuy vậy, mối lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giữ lãi suất cao lâu hơn vẫn đang lấn át rủi ro này và là nhân tố chính gây sức ép lên giá kim loại quý. Nhiều khả năng giá bạc và giá bạch kim sẽ tiếp tục giảm trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)