sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể duy trì đà tăng trong phiên hôm nay

07/03/2024

Giá bạc và giá bạch kim giảm nhẹ trong phiên sáng bởi áp lực chốt lời sau phiên tăng mạnh trước đó. Tuy vậy, giá vẫn còn dư địa phục hồi khi đồng USD vẫn đang gặp sức ép giảm giá.

Bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell đã làm tăng niềm tin về khả năng hạ lãi suất vào cuối năm nay. Nhận xét này của Powell, cùng với dữ liệu được công bố cho thấy kinh tế Mỹ đang chững lại, điều này sẽ tiếp tục khiến cho lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu và đồng USD giảm giá, làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

Đối với đồng, số liệu kinh tế cải thiện của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, có thể hỗ trợ giá đồng duy trì đà tăng trong phiên hôm nay.

Theo số liệu Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố sáng nay, nhập khẩu đồng của Trung Quốc đạt 902.000 tấn trong hai tháng đầu năm 2024, tăng 2,6% so với cùng kỳ, cho thấy nhu cầu có dấu hiệu cải thiện vào đầu năm nay.

Bên cạnh đó, số liệu hải quan cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng nhập khẩu hàng hóa hai tháng đầu năm của Trung Quốc tăng 3,5% so với cùng kỳ, cao hơn 2 điểm phần trăm so với dự báo và tăng tốc từ mức 0,2% của tháng 12/2023. Xuất khẩu của Trung Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, đạt mức 7,1% trong hai tháng đầu năm, cao hơn nhiều so với mức dự đoán 1,9% của thị trường và bật tăng mạnh từ mức 2,3% của tháng 12/2023.

Điều này cho thấy bức tranh kinh tế Trung Quốc khởi sắc hơn trong khi sức cầu trong nền kinh tế dần cải thiện. Với vai trò là thước đo sức khỏe của nền kinh tế, giá đồng cũng được hỗ trợ.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)