sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thế duy trì đà tăng trước kỳ vọng từ Trung Quốc

19/02/2024

Chỉ trong hai phiên gần đây, giá đồng COMEX đã tăng tới 4%. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ kỳ vọng về các biện pháp hỗ trợ kinh tế của Chính phủ Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, nhất là khi giai đoạn xây dựng cao điểm hơn bắt đầu khoảng tháng 3, cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ kim loại cơ bản.

Mới đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường trong một cuộc họp của Hội đồng Nhà nước, nội các Trung Quốc, đã kêu gọi hành động "thực tế và mạnh mẽ" để thúc đẩy niềm tin của quốc gia vào nền kinh tế, nhấn mạnh mối quan tâm của Chính phủ với sự phục hồi đang gặp khó khăn của quốc gia này.

Trước đó, số chuyến du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc đang đưa ra một số dấu hiệu về sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Hơn 61 triệu chuyến đi đường sắt đã được thực hiện trong 6 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ năm mới quốc gia, theo báo cáo chính thức. Đó là mức cao nhất trong dữ liệu do Bloomberg News tổng hợp trong 5 năm qua và đánh dấu mức tăng 61% so với cùng kỳ nghỉ năm 2023. Các dấu hiệu tích cực này có thế sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá các kim loại cơ bản, trong đó có đồng COMEX, vốn khá nhạy cảm với tình hình kinh tế Trung Quốc.

Còn đối với nhóm kim loại quý, tình hình căng thẳng tại Trung Đông có chiều hướng gia tăng khi Đàm phán ngừng bắn bế tắc, Chính phủ Israel tỏ rõ quyết tâm thực hiện chiến dịch đổ bộ lớn để tấn công vào Rafah, bỏ qua sức ép phản đối quốc tế. Đây vẫn là các yếu tố trợ giá do vai trò trú ẩn được nâng cao.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)