sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể duy trì giảm điều chỉnh trước khi tiếp đà tăng

15/03/2024

Giá đồng COMEX nhiều khả năng sẽ tiếp tục đà tăng lên trong bối cảnh nguồn cung có khả năng thu hẹp lại. Sự bứt phá chủ yếu là do nguyên nhân từ các nhà máy luyện đồng của Trung Quốc đồng ý hạn chế sản lượng để đáp ứng với thị trường nguyên liệu thô thắt chặt hơn nhiều so với dự kiến.

Phí xử lý giao ngay, hay là khoản phí mà các nhà luyện kim kiếm được khi chuyển đổi đồng cô đặc khai thác thành kim loại, đã giảm trong những tuần gần đây do quá nhiều người mua nhưng lại có quá ít nguyên liệu. Thị trường đang chuyển từ lo ngại nhu cầu sang việc cung cấp đồng hiện tương đối thắt chặt.

Phí xử lý lò luyện phản ánh khá nhiều về vấn đề thượng nguồn của chuỗi cung ứng đồng. Càng nhiều yêu cầu đồng cô đặc được xử lý, phí mà các nhà luyện kim nhận được cũng càng nhiều. Theo cơ quan báo cáo giá Fastmarkets, giá giao ngay tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 11,20 USD/tấn vào tuần trước, giảm gần 76% chỉ trong hai tháng và là mức thấp nhất kể từ năm 2013. Điều này có thể sẽ tiếp tục đẩy giá đồng COMEX tăng cao sau khi phá vỡ mức kháng cự quan trọng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)