sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể rơi xuống mốc 3.5 USD/pound khi thiếu vắng những thông tin tích cực thúc đẩy nhu cầu

05/07/2022

Giá đồng tiếp tục cho thấy xu hướng lao dốc trong phiên giao dịch sáng nay khi thị trường vắng bóng những tin tức cơ bản tích cực thúc đẩy nhu cầu. Hiện tại, giá đồng đang dao động ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2/2021.

Lo ngại về tăng chậm lại tiếp tục gây sức ép lên giá đồng, vốn được coi như thước đo sức khoẻ của nền kinh tế do tính ứng dụng rộng rãi. Hàng loạt Ngân hàng Trung ương trên thế giới đã tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát leo thang. Vào sáng nay, Ngân hàng Trung ương Úc tiếp tục tham gia vào cuộc chiến tăng lãi suất tháng thứ 3 liên tiếp, thêm 0.5 điểm phần trăm so với hồi tháng 6 lên mức 1.35%, đánh dấu 125 điểm cơ bản tăng kể từ tháng 5 và là chuỗi động thái tăng nhanh nhất kể từ năm 1994. Điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp và hộ gia đình cũng phải đối diện với chi phí vay cao hơn và làm chậm lại các hoạt động kinh tế.

Trong khi đó, bên canh Mỹ, tại Đức và Ý, hai quốc gia nhập khẩu đồng thuộc top 5 thế giới cũng đều cho thấy sự suy yếu trong hoạt động sản xuất vào tháng 6, thể hiện qua chỉ số quản trị mua hàng (PMI) đều giảm về mức thấp nhất trong vòng 2 năm nay. Điều này tiếp tục gây ra sức ép cho thị trường đồng khi nhu cầu sử dụng tại các quốc gia lớn trên thế giới có xu hướng sụt giảm, bất chấp sự phục hồi nhẹ tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Reuters, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới Telsa thông báo sẽ tạm dừng hầu hết việc sản xuất dây chuyền lắp ráp Model Y của mình ở Thượng Hải trong 2 tuần đầu tiên của tháng 7, sau đó tạm dừng dây chuyền Model 3 trong 20 ngày bắt đầu từ ngày 18 tháng 7 phục vụ cho việc bảo trì. Nhu cầu về đồng cho xe điện gấp 4 lần xe hơi thông thường và Thượng Hải là nhà máy đạt năng suất cao nhất của Tesla. Do đó, yếu tố này cũng sẽ có tác động “bearish” lên giá đồng trong ngắn hạn.

Về mặt kỹ thuật, trên khung H1, giá đồng phá vỡ đáy trước đó và tiếp tục di chuyển theo kênh xu hướng với phe mua đang cho thấy ưu thế. Nhiều khả năng giá sẽ dao động một khoảng tương đương trước đó, dự đoán từ 3.56 - 3.5 USD/pound từ giờ cho tới khi kết phiên.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)