sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể sẽ dao động với biên độ hẹp xuống mức 3.25 USD/pound trước khi đón nhận các thông tin mới

19/07/2022

Giá đồng giảm trở lại trong phiên sáng nay sau đà tăng mạnh vào ngày hôm qua, sau khi chạm kháng cự 3.34 USD/pound. Áp lực từ yếu tố dịch bệnh tăng lên tại Trung Quốc và sự chờ đợi của các nhà đầu tư về những động thái mới trong cuộc họp lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp tới sẽ khiến giá đồng có thể di chuyển thận trọng trong phiên hôm nay.

Các trường hợp Covid-19 mới ở Trung Quốc đã tăng lên gần 700 ca, con số hàng ngày cao nhất kể từ ngày 22/5 và hầu hết tập trung tại khu vực nam Quảng Tây và Cam Túc. Trung tâm tài chính Thượng Hải cũng đã đã báo cáo 23 trường hợp vào thứ Hai từ 17 trường hợp vào Chủ nhật, trong khi Bắc Kinh phá vỡ chuỗi 7 ngày không có ca nhiễm sau khi phát hiện được 1 trường hợp này hôm qua. Điều này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về gián đoạn trong hoạt động phục hồi kinh tế tại quốc gia tiêu thị đồng lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, quốc gia nhập khẩu đồng lớn thứ hai trên thế giới, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đang cho thấy quyết tâm giữ lãi suất gần bằng 0 và giới hạn lợi suất trái phiếu nhằm kích thích kinh tế, tiếp tục đi ngược lại cuộc chiến tăng lãi suất của hàng loạt Ngân hàng Trung ương khác trên thế giới và chấp nhận đồng Yên trượt giá. Các chuyên gia kinh tế cho rằng gần như chắc chắn BOJ sẽ giữ nguyên mức lãi suất -0.1% vào cuộc họp thứ 5 tuần này. Điều đó khiến cho giá nhập khẩu các nguyên liệu đầu vào quan trọng, trong đó có kim loại đồng vào Nhật Bản sẽ trở nên đắt đỏ hơn, nhất là khi FED đang tiến tới mức tăng 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này. Nhu cầu có thể bị hạn chế hơn và giá đồng sẽ tiếp tục đối mặt với sức ép, nhất là trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Tối nay, Mỹ sẽ công bố bộ chỉ số liên quan tới lĩnh vực xây dựng, chiếm khoảng 46% lượng cầu về đồng tại quốc gia này, đồng thời phản ánh sức khoẻ của nền kinh tế hàng đầu thế giới khi đóng góp 18% vào GDP quốc gia này. Số giấy phép xây dựng trước đó đã giảm mạnh vào tháng 5 và thị trường đang dự đoán xu hướng giảm sẽ tiếp tục. Nếu như con số này tiêu cực hơn mức 1.650 triệu, nhiều khả năng giá đồng sẽ còn dư địa suy giảm.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)