sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể sẽ điều chỉnh nhẹ trước khi quay lại đà tăng và hướng tới vùng đỉnh cũ trong phiên hôm nay

25/11/2021

Giá đồng kỳ hạn tháng 3 kết thúc phiên hôm qua trong sắc xanh, tiếp nối chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp. Lực mua lan toả trên thị trường kim loại cơ bản sau khi giá quặng sắt tăng mạnh vào đầu tuần này. Giá đồng lại một lần nữa được hỗ trợ bởi lo ngại về nguồn cung xuất phát từ các vấn đề về chính trị ở Peru, quốc gia sản xuất đồng lớn thứ 2 thế giới. Hochschild, một doanh nghiệp khai thác ở Peru đã không thể nhận quyền khai thác đồng từ chính phủ do các chính sách hạn chế sản lượng. Thông tin này cũng mang tính “bullish” với đồng trong ngắn hạn.

Về nguồn cung, tồn kho đồng ở trên các Sở vẫn đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua cùng với việc triển vọng nhu cầu sử dụng đồng tăng lên trong xu hướng năng lượng xanh, giá đồng vẫn được hỗ trợ trong dài hạn.

Trên biểu đồ kĩ thuật, đà tăng của đồng đang rất mạnh, tuy nhiên đang gặp phải kháng cự ở vùng đỉnh cũ. Hơn nữa, giá vẫn chưa trải qua nhịp điều chỉnh nào nên trong vài phiên tới, đồng có thể sẽ test lại hỗ trợ 4.45 trước khi hướng tới vùng kháng cự 4.5.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh