sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể sẽ giằng co trước thời điểm công bố Biên bản họp lãi suất của FED

17/08/2022

Các nhà đầu tư đang cho thấy tâm lý thận trọng trước thềm công bố Biên bản họp lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tháng 7 vừa qua, nhằm tìm kiếm thêm thông tin về động thái thắt chặt tiếp theo trong tháng 9. Điều này khiến cho giá đồng có thể tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 3.60 USD/pound.

Bất chấp lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt, nhiều quan chức FED vẫn bày tỏ thái độ cứng rắn trong việc tiếp tục mạnh tay nâng lãi suất nhằm kiểm soát giá cả leo thang. Động thái này nhiều khả năng sẽ xác nhận niềm tin rằng Biên bản hướng tới sự đồng thuận trong công cuộc thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ và do đó, giá đồng có thể đối diện với nhiều áp lực.

Về bức tranh cung – cầu, mặc dù dữ liệu cho thấy năng lực sản xuất tương đối tiêu cực tại thị trường Trung Quốc trong tháng 7, nhưng nhiều nhà phân tích đang kỳ vọng về sự khôi phục kinh tế tích cực vào tháng 8. Theo kênh thông tin hàng hoá kim loại Thượng Hải (SMM), nguồn cung đồng thứ cấp tại quốc gia này vẫn đang bị thắt chặt, trong khi đó, ngành kỹ thuật, cơ sở hạ tầng thiết bị đầu cuối tiếp tục khởi sắc, kích thích tiêu thụ đồng thanh thứ cấp có thể sẽ hỗ trợ cho giá đồng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong một cuộc họp mới đây đã yêu cầu các quan chức địa phương từ 6 tỉnh quan trọng, chiếm khoảng 40% nền kinh tế của đất nước tăng cường các biện pháp ủng hộ tăng trưởng sau khi dữ liệu yếu kém hồi tháng 7. Cụ thể, những nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và cung cấp nhiều hỗ trợ tài chính hơn thông qua phát hành trái phiếu chính phủ để đầu tư đã được kêu gọi. Theo Bloomberg, chính quyền địa phương có thể phát hành khoảng 1.5 nghìn tỷ nhân dân tệ (221 tỷ USD) nợ và trái phiếu bổ sung trong năm nay để hỗ trợ chi tiêu cho cơ sở hạ tầng. Theo một số nhà phân tích, kế hoạch này có thể được phê duyệt vào tháng 8. Tuy nhiên, kế hoạch kích thích thường mất nhiều thời gian để đạt được hiệu quả, trong khi lĩnh vực bất động sản vẫn đang cản trở đà phục hồi kinh tế tại quốc gia này. Do đó, trong vài phiên tới, kịch bản phục hồi của giá đồng vẫn còn nhiều thách thức.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)