sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể tăng mạnh trong trung hạn nhờ những lo ngại về nguồn cung thắt chặt và lạm phát

12/10/2021

Kết thúc phiên 11/10, giá đồng đóng cửa trong sắc xanh phiên thứ 3 liên tiếp với mức tăng 2.1% lên 4.36 USD/pound mức cao nhất trong 3 tuần.

Trong hai tuần gần đây, cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra ở Châu Âu và Trung Quốc đã gây sức ép lên giá đồng, bởi các nhà máy buộc phải ngừng sản xuất để tiết kiệm điện. Ở Trung Quốc, tình trạng thiếu hụt than đang đẩy quốc gia này vào nguy cơ đối mặt với việc thiếu điện trong mùa đông năm nay. Bên cạnh đó, trận lũ lụt nghiêm trọng ở tỉnh Sơn Tây khiến cho gần 2 triệu người phải di tản, và làm cho 60 mỏ than phải đóng cửa, càng làm trầm trọng hơn nỗi lo thiếu điện của người dân Trung Quốc.

Mặc dù nhu cầu tiêu thụ đồng được dự đoán sẽ giảm trong 3 tháng tới, tuy nhiên, triển vọng dài hạn của đồng vẫn còn rất sáng sủa, bởi cuộc khủng hoảng năng lượng này sẽ khiến các nước đẩy manh phát triển các nguồn năng lượng xanh. Đồng thời, giá các mặt hàng năng lượng đang tăng vọt cũng làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ lạm phát lan rộng trên toàn cầu. Trong bối cảnh đó, các quỹ đầu tư sẽ có xu hướng phân bổ tiền mặt vào các thị trường, và một trong số thị trường được hưởng lợi nhiều nhất, sẽ là thị trường hàng hóa.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm