sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng có thể tiếp tục tăng khi nguồn cung vẫn thắt chặt

18/03/2024

Giá đồng COMEX đã đạt mức đỉnh cao nhất trong vòng 7 tháng vào tuần qua. Dự kiến yếu tố nguồn cung vẫn thắt chặt, cùng với một số dữ liệu khả quan về sản xuất của Trung Quốc công bố vào sáng nay sẽ hỗ trợ cho giá đồng trong phiên.

Fastmarkers đã tính toán chỉ số TC cô đặc đồng hàng tuần tại Châu Á Thái Bình Dương ở mức 9,4 USD/tấn vào tuần trước, mức thấp nhất mọi thời đại. Phí xử lý (TC) và phí tinh chế (RC) thường được sử dụng trong các điều khoản mua quặng đồng để tinh chế, là số tiền để trang trải chi phí tinh chế. Phí càng thấp càng phản ánh rủi ro thắt chặt nguồn cung trên thị trường.

Thêm vào đó, sáng nay, dữ liệu từ Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho một số dữ liệu hai tháng đầu năm của Trung Quốc tăng trưởng tích cực hơn dự kiến. Sản lượng công nghiệp trong 2 tháng đầu năm 2024 của Trung Quốc tăng 7,0% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn nhiều so với dự báo tăng 5,3% và mức tăng 6,8% theo số liệu tháng 12/2023. Đầu tư tài sản cố định ghi nhận mức tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với mức tăng 3,2% theo dự báo của các chuyên gia kinh tế và mức tăng 3,0% của tháng 12/2023. Điểm sáng cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tạo được một vài sức hút sau khi các nhà hoạch định chính sách tăng cường kích thích vào cuối năm ngoái. Đồng vốn nhạy cảm với các tin tức trên thị trường Trung Quốc, nên có thể sẽ được hỗ trợ bởi thông tin này.

Tuy nhiên, doanh số bán lẻ vẫn thấp hơn dự kiến, tiếp tục cho thấy sức tiêu dùng vẫn còn là một hạn chế cho nền kinh tế nước này.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)