sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng COMEX có thể điều chỉnh trước khi tiếp đà tăng

24/01/2024

Đồng COMEX mở cửa phiên với lực mua tiếp nối, đã đạt được mốc 3,82 USD/pound theo như dự báo trước đó của chúng tôi. Dự kiến đà tăng sẽ còn tiếp tục, nhưng việc tiến tới vùng kháng cự quan trọng có thể khiến đồng có nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục đà tăng giá.

Niềm tin rằng Trung Quốc sẽ có thêm các biện pháp hỗ trợ kinh tế trong năm 2024 vẫn đang là điểm tựa nâng giá kim loại cơ bản. Mới đây, ông Pan, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) phát biểu rằng ngân hàng sử dụng nhiều công cụ chính sách khác nhau nhằm hỗ trợ tín dụng đối với một số ngành mục tiêu cụ thể, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sử dụng các công cụ đa dạng để đảm bảo tính thanh khoản.

Ngoài ra, ông Pan cho biết sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) thêm 50 điểm cơ bản kể từ ngày 5/2. Đây sẽ là thông tin bullish khá mạnh cho nhóm kim loại cơ bản, bao gồm đồng.

Theo thông tin từ Bloomberg, một số tỉnh lớn nhất và có ảnh hưởng nhất của Trung Quốc đang đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội ít nhất 5% vào năm 2024. Với bối cảnh hiện tại, mục tiêu này được cho là khá tham vọng, và nhiều khả năng sẽ cần đến nhiều biện pháp can thiệp hỗ trợ kinh tế.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)