sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng đứng trước cơ hội thách thức lại mức đỉnh cao nhất mọi thời đại

15/10/2021

Kết thúc phiên 14/10, giá đồng trên Sở COMEX quay trở lại mức 10,000 USD/tấn bằng mức tăng gần 2.5% lên 4.63 USD/pound, tương đương với mức 10,210 USD/tấn. Đáng chú ý, đây mức đóng cửa cao nhất trong vòng 4 tháng.

Cuộc khủng hoảng năng lượng khiến cho rất nhiều nhà máy phải tạm dừng hoạt động và làm dấy lên lại những lo ngại về nguồn cung đồng bị thắt chặt trong thời gian sắp tới. Dù nhu cầu của nhà tiêu thụ lớn nhất thế giới là Trung Quốc được dự đoán sẽ không tăng trong vòng 3 tháng tới, tuy nhiên, khi các hoạt động sản xuất được khôi phục bình thường trở lại, nguồn cung sẽ bị thắt chặt lại.

Bên cạnh đó, luôn có một độ lệch giữa nguồn cung và nhu cầu, và việc điều chỉnh nguồn cung nhanh rất khó, mà phải tốn thời gian dài, đặc biệt là khi ở cả Chile và Peru đều đang diễn ra những bất ổn về chính trị giữa người dân và Chính phủ khi giới cầm quyền ủng hộ mở rộng khai thác làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân cư trú xung quanh các mỏ khai thác lớn.

Tồn kho đồng trên các Sở giao dịch lớn như LME (London), Sở Thượng Hải, và cả Sở COMEX đều đang giảm mạnh trong thời gian gần đây, cho thấy nhu cầu tiêu thụ đối với kim loại này vẫn ở mức cao, bất chấp những lo ngại về tăng trưởng kinh tế của IMF.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm