sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng gặp sức ép khi thị trường bất động sản và ngành xây dựng của Trung Quốc suy yếu

02/11/2021

Kết thúc phiên 1/11, giá đồng hồi phục nhẹ 0.6% lên 4.395 USD/pound, tuy nhiên đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp giá đồng biến động trong biên độ 4.33 – 4.43 USD.

Bất chấp việc thị trường đang được rất nhiều tin tức cơ bản hỗ trợ, giá đồng vẫn khó có thể thể tăng mạnh khi mà nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc vẫn chưa được phục hồi. Ngoài chính sách phân bổ điện năng đang làm gián đoạn hoạt động của các nhà máy, một trong những lĩnh vực tiêu thụ đồng lớn và cũng là mũi nhọn của nền kinh tế Trung Quốc là bất động sản, vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ Evergrande. Bắc Kinh đã tiến hành thắt chặt rất nhiều chính sách hỗ trợ tài chính đối với các công ty xây dựng và bất động sản.

Không kể đến tác động của đợt dịch mới nhất, doanh số bán nhà tháng trước của 100 công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc đã giảm 32.2% so với cùng kỳ năm ngoái, vào chính thời điểm vốn là mùa cao điểm bán nhà. Điều này càng làm nghiêm trọng thêm gánh nặng tài chính vốn đã nặng nề của các nhà phát triển bất động sản, đồng thời giới hạn khả năng tiếp cận nguồn vốn mới. Việc thị trường nhà đất có nguy cơ “đóng băng” có thể khiến cho ngành xây dựng bị suy yếu, và trực tiếp làm giảm nhu cầu tiêu thụ đồng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm