sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Đồng hồi phục nhờ các chính sách đầu tư của Chính phủ Trung Quốc

05/06/2020

Giá Đồng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 12 tuần tính tới ngày hôm nay, việc gói hỗ trợ kích thích kinh tế trị giá 700 tỉ USD đã được Chính phủ Trung Quốc thông qua, nhằm tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng và đô thị hóa đất nước.

Giá kim loại Đồng kỳ hạn tháng 07 trên sàn COMEX tính đến 14h00 theo giờ Việt Nam đã đạt mức 2.5175 USD/pound, tăng 15.1% so với thời điểm giá chạm đáy cuối tháng 03/2020.

Theo báo cáo của BMO Capital Markets dựa trên dữ liệu từ Bộ Tài chính Trung Quốc về trái phiếu chính phủ phát hành cho mục đích đặc biệt, đã chỉ ra rằng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của Trung Hoa năm nay hiện đã vượt số tổng chi cho cả năm 2019.

Theo BMO, mục tiêu đô thị hóa bao gồm việc tân trang lại nhà ở đô thị cũ, đường sắt, sân bay, trong khi đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ bao gồm đầu tư xây dựng mạng lưới 5G, các lưới điện cao và các trung tâm dữ liệu.

Với nhu cầu gia tăng đáng kể để nâng cấp cơ sở hạ tầng công cộng, tất cả những khoản đầu tư trên của Trung Quốc dự tính sẽ cần một lượng cung khổng lồ về đồng để đáp ứng được tham vọng của quốc gia này.

Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ đồng nhiều nhất thế giới, với nhu cầu hàng năm chiếm hơn 50% tổng sản lượng đồng toàn cầu. Các nhà máy tinh chế đồng của họ cũng đang hoạt động hết công suất, với tổng sản lượng dự kiến cao hơn mức kỷ lục năm 2019 là 22 triệu tấn.

Những thông số kỉ lục này được tạo nên là nhờ đến sức mua lớn của Tập đoàn lưới điện Trung Quốc, khi Bắc Kinh bơm ngân sách một cách ồ ạt. Theo đó, trữ lượng đồng trong các kho ngoại quan hiện tại chỉ còn dưới 250,000 tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2013.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV