sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng nhiều khả năng sẽ giảm trở lại trước thềm công bố các dữ liệu việc làm quan trọng tại Mỹ

08/07/2022

Sau phiên bất ngờ tăng mạnh trong ngày hôm qua, giá đồng mở cửa phiên sáng nay với mức suy yếu nhẹ. Nhiều khả năng giá đồng vẫn sẽ chịu áp lực với ưu thế nghiêng về bên bán nhiều hơn trước thềm các báo cáo việc làm quan trọng của Bộ Lao động Mỹ được công bố vào tối nay.

Trước đó, thị trường đồng đã nhận được trợ lực tăng giá trước thông tin Chính phủ Trung Quốc xem xét cho các chính quyền địa phương bán 1.5 nghìn nhân dân tệ (220 tỷ USD) trái phiếu đặc biệt trong nửa cuối năm nay, một sự gia tăng chưa từng có nhằm tăng nguồn vốn huy động cho đầu tư cơ sở hạ tầng, thúc đẩy kinh tế. Khoản tài trợ sẽ bổ sung thêm 1.1 nghìn tỷ nhân dân tệ hỗ trợ mới cho cơ sở hạ tầng được công bố trong vài tuần qua. Các địa phương của quốc gia này vốn đã phải gồng gánh các khoản nợ xấu không ngừng gia tăng, khi phải chịu tổn thương vì bất động sản sụt giảm, trong khi liên tục chi tiêu cho các hoạt động kiểm soát Covid . Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá ít nhất phải mất 1 quý để các khoản đầu tư có thể chuyển thành xây dựng thực tế. Trong khi đó, các ca nhiễm xuất hiện trở lại Thượng Hải và gia tăng ở một số thành phố khác tiếp tục gây áp lực đến nguy cơ tái phong toả. Do vậy, trong ngắn hạn, giá đồng vẫn có thể sẽ chịu rủi ro trước các thông tin về suy thoái kinh tế nhiều hơn và giá đồng khó có thể bứt phá.

Vào tối nay, dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ sẽ cho biết bức tranh của thị trường lao động của quốc gia này trong tháng 6. Đây là bộ dữ liệu tương đối quan trọng vì nó sẽ đánh dấu những tác động bước đầu sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào hồi tháng 4 và tháng 6. Đồng thời sẽ cho thị trường manh mối về mức tăng vào tháng 7 và tháng 9 sau đó. Theo dự đoán của thị trường, số lao động có thêm việc làm ngoài lĩnh vực nông nghiệp sẽ sụt giảm mạnh xuống 268,000 người vào tháng này so với con số 390,000 người vào tháng trước đó. Nếu con số thực tế ở quanh mức kỳ vọng, nhiều khả năng tâm lý lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng sẽ cản trở sự phục hồi của giá đồng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)