sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng nhiều khả năng sẽ theo sát diễn biến của Dollar Index khi thị trường vắng bóng tin tức từ Trung Quốc

04/10/2022

Trong bối cảnh vắng bóng các thông tin cơ bản khi thị trường Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 5 ngày, thị trường đồng nhiều khả năng sẽ diễn biến sát với tình hình kinh tế vĩ mô.

Vào hôm qua, bức tranh sản xuất trong tháng 9 của Mỹ bất ngờ tiêu cực đã khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng môi trường lãi suất cao đang dần gây sức ép tới năng lực sản xuất và tiêu thụ. Chính vì vậy, thị trường có xu hướng tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ thu hẹp lại phạm vi tăng lãi suất so với dự kiến nhằm tránh gây ra rủi ro suy thoái trong tương lai. Công cụ theo dõi lãi suất Fed Watch của CME Group chỉ ra rằng, hiện có khoảng 47% ý kiến cho rằng Fed sẽ tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 11. Con số này tăng từ mức 43% vào ngày hôm qua. Số còn lại đang đặt cược vào mức tăng 75 điểm cơ bản. Chỉ số Dollar Index suy yếu trước thông tin này và hỗ trợ cho giá đồng do áp lực về chi phí nắm giữ vật chất giảm, trong khi đồng vẫn đang là mặt hàng có tiềm năng nhu cầu tiêu thụ lớn về dài hạn do xu hướng chuyển đổi năng lượng xanh.

Tối nay, thị trường sẽ chú ý tới số liệu cơ hội việc làm của JOLTs nhằm tìm kiếm cơ sở đánh giá về bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào cuối tuần. Thị trường lao động là một trong những yếu tố quan trọng nhằm đánh giá nền kinh tế Mỹ liệu có rơi vào nguy cơ suy thoái hay không. Trước đó, chỉ số việc làm sản xuất của Viện quản lý cung ứng Mỹ (ISM) đã giảm mạnh từ mức 54.2 xuống còn 48.7 trong tháng 9, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu lao động suy giảm tại các nhà máy tư nhân. Trong bối cảnh dữ liệu việc làm tiếp tục tiêu cực hơn dự kiến, chỉ số Dollar Index có thể sẽ tiếp tục giảm và hỗ trợ cho giá đồng trong phiên. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với rủi ro tăng trưởng chậm lại, và giá cũng sẽ sớm gặp áp lực trở lại.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)