sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng sẽ phục hồi nhẹ trước khi giảm trở lại do áp lực kép từ nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ

19/11/2021

Giá đồng đóng cửa phiên hôm qua với mức tăng nhẹ gần 1% lên 4.3 USD/pound, đồng thời chấm dứt chuỗi giảm 3 phiên liên tiếp.

Giá đồng đã bốc hơi 12% trước khi hồi phục trở lại vào ngày hôm qua. Phe bán đã quay trở lại và đưa xu thế giảm quay trở lại thị trường. Những lo ngại về nguồn cung giờ đây không còn là yếu tố hỗ trợ cho giá đủ mạnh, bởi khảo sát mới nhất của Capital Economics cho biết khi mỏ Kamoa – Kakula của Congo đi vào hoạt động, nguồn cung đồng sẽ gia tăng đáng kể.

Dự báo cho thấy thị trường đồng thế giới sẽ ở trong trạng thái thặng dư 200,000 tấn vào năm sau, sau 4 năm liền ở trong trạng thái thâm hụt. Đây là tin tức mang ảnh hưởng rất tiêu cực đến triển vọng của giá đồng, nhưng thường sản lượng đồng thực tế thường sẽ bị hao hụt và thấp hơn rất nhiều so với sản lượng được ước tính. Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân khiến cho mức thặng dư của năm tới khá lớn xuất phát từ việc nhu cầu của nhà tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới là Trung Quốc vẫn chưa phục hồi tích cực.

Sự gián đoạn về nguồn cung và sự phục hồi chậm của chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến lượng đồng tồn kho toàn cầu giảm trong năm nay.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm