sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Đồng tăng không đồng nghĩa với sự bùng nổ của nền kinh tế

13/07/2020

Đóng cửa phiên ngày 10/07, giá Đồng tăng 2.08% lên mức 2.8975 USD/pound, mức cao nhất kể từ thời điểm tháng 05/2019. Giá Đồng đang tăng với một tốc độ chóng mặt, nhưng hiện tượng này được các nhà phân tích cho rằng không có mối tương quan với sự phát triển của nền kinh tế.

Kim loại Đồng, với đặc tính được ví như thước đo sức khỏe của nền kinh tế, đã tăng khoảng 45% mức giá kể từ giai đoạn giữa tháng Ba. Mức tăng đáng chú ý này của Đồng được thúc đẩy bởi lo ngại từ nguồn cung đến từ các quốc gia sản xuất chính tại Nam Mỹ.

Hàng ngàn công nhân tại Chile, đất nước sản xuất dồng lớn nhất thế giới, đã được xác nhận nhiễm virus viêm phổi cấp Covid-19. Các mỏ khai thác đã tạm hoãn các hoạt động không thiết yếu và cắt giảm nhân sự trong một nỗ lực nhằm hạn chế sự lây lan của virus, trong điều kiện các biện pháp không ảnh hưởng đến sản lượng. Trong khi những khó khăn tương tự cũng xảy ra với quốc gia sản xuất đồng thứ hai thế giới Peru, nhu cầu tại Trung Quốc lại phục hồi mạnh mẽ khi hoạt động của các nhà máy tăng mạnh trong quý 02/2020.

Tại Chile, công đoàn công nhân và giới chức địa phương đang kêu gọi thắt chặt các biện pháp phong tỏa, điều này có thể làm giảm thêm nguồn cung. Tập đoàn BHP đã công bố kế hoạch tạm ngưng hoạt động tại một trong các mỏ của công ty, trong khi Codelco đình chỉ hoạt động luyện kim và tinh chế tại Chuquicamata, đồng thời tạm dừng hoạt động mở rộng mỏ tại El Teniente.

Rủi ro trong sản xuất là một trong những chất xúc tác khiến khả năng thị trường rơi vào thâm hụt nguồn cung tăng cao trong năm nay. Trong khi chính phủ Chile kỳ vọng vào sự hồi phục trong nguồn cung toàn cầu năm 2021, nhu cầu cũng sẽ chia sẻ xu hướng đi lên khi các nền kinh tế được vực dậy từ đại dịch.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV