sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng vẫn chưa tìm được động lực bứt phá

30/11/2021

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá đồng hồi phục nhẹ hơn 1% lên 4.34 USD/pound. Giá đồng đi lên cùng với tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư, với một hi vọng rằng các hoạt động sản xuất trên toàn cầu có thể tiếp tục bình thường dù thế giới đang phải đối mặt với siêu biến thể Covid-19 mới, mang tên Omicron.

Tuy nhiên, ngay trong đầu giờ chiều nay, giá đồng đã giảm mạnh trở lại về 4.3 USD/pound, khi mà Giám đốc điều hành của Moderna, cho biết có rất nhiều đột biến trong biến thể Omicron có khả năng kháng các loại vắc xin hiện tại, và công ty này sẽ cần nhiều thời gian hơn để phát triển một loại vắc xin mới. Trước đó, Giám đốc điều hành của Pfizer cũng cho biết sẽ cần khoảng 100 ngày để sản xuất vắc xin mới.

Hiện nay, trong bối cảnh nguồn cung đồng không quá dồi dào, nhưng nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc vẫn chưa hồi phục, giá đồng sẽ khó có thể tăng mạnh. Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng rất kiên định với mục tiêu “Không Covid” nên nếu có một đợt bùng phát dịch mới diễn ra trên toàn cầu, hoặc biến thể Omicron nguy hiểm hơn so với biến thể Delta trước đó, giá đồng có thể giảm mạnh.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm