sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng vẫn chưa tìm được động lực phục hồi trong ngắn hạn do các chính sách “Không Covid” của Trung Quốc

29/11/2021

Phiên giảm mạnh vào thứ 6 tuần trước “thổi bay” gần như mọi nỗ lực tích lũy của các phiên trước đó và đưa giá đồng đóng cửa tuần với mức giảm 2.3% còn 4.29 USD/pound.

Lực bán mạnh chủ yếu xuất phát từ sự gia tăng mạnh mẽ của đồng USD và sự bùng phát của một siêu biến thể Covid-19 mới mang tên Omicron. Trong phiên thứ sáu tuần trước, chỉ số VIX vốn được coi là thước đo nỗi sợ của các nhà đầu tư đã tăng gần 60% lên mức cao nhất trong vòng nửa năm. Chỉ số Dollar Index giảm về 96.01 điểm trong phiên cuối tuần, tuy nhiên, vẫn đang neo ở mức cao nhất kể từ tháng 7/2020. 

Tồn kho cuối tuần trước được đăng ký trên Sở Giao dịch Thượng Hải tăng gần 7,000 tấn lên 41,862 tấn. Trái lại, tồn kho trên Sở LME giảm hơn 6,000 tấn về 83,800 tấn, chủ yếu do mức sụt giảm mạnh gần 8,000 tấn ở thị trường Châu Âu.

Bên cạnh đó, một số các cuộc biểu tình rải rác ở các khu vực sản xuất đồng tại hai nước sản xuất lớn nhất thế giới là Chile và Peru cũng là những yếu tố sẽ hỗ trợ cho giá đồng neo ở mức giá cao như hiện tại.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm