sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá đồng xác nhận xu hướng tăng sau khi phá vỡ kháng cự

14/03/2024

Giá đồng COMEX đã có phiên bật tăng mạnh mẽ trong ngày hôm qua, vượt qua mức đỉnh trước đó và lên mức cao nhất trong hơn 10 tháng. Điều này có thể là tín hiệu xác nhận xu hướng tăng của giá đồng sẽ tiếp nối trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, với báo cáo lạm phát đầu vào của Mỹ trong tháng 2 công bố vào tối nay, giá có thể điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng cao.

Thông tin cơ bản hỗ trợ cho giá là nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khi nhiều nhà sản xuất đồng lớn của Trung Quốc có kế hoạch hạn chế sản lượng. Cụ thể, Hiệp hội Công nghiệp Kim loại màu Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng các giám đốc điều hành từ 19 nhà máy luyện kim đã đồng ý sắp xếp lại công việc bảo trì, giảm hoạt động và trì hoãn việc khởi động các dự án mới, sau khi cái chi phí xử lý và tinh chế đồng giảm xuống còn một con số.

Sự sụt giảm phí xử lý giao ngay được thúc đẩy bởi sụt giảm nguồn cung tại các mỏ toàn cầu, bao gồm cả lệnh của Chính phủ đóng cửa một mỏ đồng lớn ở Panama, từ đó làm giảm công suất của các nhà máy luyện. Việc cắt giảm sản lượng của các nhà máy Trung Quốc có thể thắt chặt nguồn cung, từ đó thúc đẩy đà tăng của giá đồng nhằm cải thiện biên lợi nhuận.

Tuy nhiên, trong phiên hôm nay, giá đồng COMEX còn đối diện với rủi ro giảm điều chỉnh nếu như dữ liệu lạm phát sản xuất PPI tháng 2 của Mỹ cao hơn dự báo hiện ở mức 0,3% so với tháng trước. Nhưng nhìn chung, xu hướng tăng đã được củng cố khá chắc chắn. Trước đó, vào ngày 11/3, mặc dù CPI Mỹ tháng 2 cũng cao hơn dự báo, nhưng giá đồng COMEX chỉ giảm nhẹ trước khi lấy lại mức tăng ngay sau đó. Các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào việc FED sẽ cắt giảm lãi suất từ tháng 6 bất chấp lạm phát hạ nhiệt chậm hơn giai đoạn trước.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)