sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng đi ngang với biên độ rộng

06/09/2021

Các nhà đầu tư kim loại quý vừa có một tuần giao dịch phấn khởi khi cả hai mặt hàng là Bạc và Bạch kim đồng loạt bứt phá. Giá Bạc tăng gần 3% lên 24.8 USD/ounce, giá Bạch kim đóng cửa tuần tăng 1.5% lên 1021 USD/ounce.

Các số liệu việc làm thiếu tiêu cực được công bố trong tuần vừa qua cho thấy nền kinh tế Mỹ đã chịu nhiều ảnh hưởng do đợt bùng phát dịch Delta vào tháng 8 vừa qua, do đó, đồng USD suy yếu và hỗ trợ cho đà tăng của cả hai mặt hàng kim loại quý. Giá Bạc được hưởng lợi nhiều hơn từ những thông tin cơ bản do vai trò trú ẩn an toàn của kim loại này vượt trội hơn. Trái lại, giá Bạch kim chịu nhiều tác động tiêu cực từ những số liệu sản xuất tiêu cực của Mỹ trong tháng vừa qua nên đà tăng có phần hạn chế. Doanh số bán xe ô tô và doanh số bán xe tải trong tháng 8 đều giảm, cho thấy nhu cầu tiêu thụ Bạch kim khó có thể tăng, nhất là trong bối cảnh biến thể Delta tiếp tục gây trì hoãn các hoạt động sản xuất.

Trong tuần này, thị trường không có quá nhiều tin tức cơ bản có khả năng gây biến động mạnh lên thị trường. Tâm điểm tin tức vẫn thuộc về các báo cáo việc làm và chỉ số giá sản xuất PPI. Giá của hai mặt hàng kim loại quý có thể tiếp tục hưởng lợi từ sức mua mạnh của thứ 6 tuần trước và tăng nhẹ trong hôm nay.

 Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm