sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá kim loại có thể biến động giằng co trong phiên đầu tuần

12/02/2024

Việc Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán cho tới hết tuần này sẽ hạn chế các thông tin cơ bản mới, trong khi đây là thị trường tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới rơi vào giảm phát tháng thứ 4 liên tiếp, bất chấp các nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế từ phí Chính phủ vẫn đang kéo theo xu hướng giảm của giá đồng COMEX.

Thông tin tích cực mới đây nhất cho thấy các ngân hàng tại Trung Quốc đã gia hạn 4,92 nghìn tỷ nhân dân tệ (683,7 tỷ USD) cho các khoản vay mới bằng nhân dân tệ trong tháng 1, đạt mức cao kỷ lục, tăng mạnh so với tháng 12 và đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích. Điều này có thể sẽ hỗ trợ nhẹ cho giá đồng trong phiên giao dịch đầu tuần.

Các khoản cho vay tháng 1 đã tăng hơn 4 lần so với 1,17 ngìn tỷ nhân dân tệ của tháng 12 và vượt kỷ lục trước đó là 4,9 nghìn tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nhu cầu chi tiêu trước dịp Lễ thông thường cũng cao hơn các tháng khác, nên điều này chưa thể nói lên sức chi tiêu của người dân đã cải thiện bền vững.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)