sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá kim loại có thể biến động trong biên độ hẹp trong phiên đầu tuần

25/03/2024

Sau tuần giảm mạnh, giá bạc và giá bạch kim khởi động tuần mới với mức phục hồi nhẹ trong phiên sáng, chủ yếu nhờ lực mua kĩ thuật. Bên cạnh đó, rủi ro xung đột địa chính trị leo thang thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào các kênh trú ẩn an toàn cũng hỗ trợ lực mua bạc và bạch kim trong phiên.

Cụ thể, theo Warsaw, Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng ở khu vực Lviv phía tây Ukraine bằng tên lửa vào sáng Chủ Nhật. Kyiv cho biết, Moscow đã phóng 57 tên lửa và máy bay không người lái trong cuộc tấn công cũng nhắm vào thủ đô Kyiv, hai ngày sau vụ oanh tạc trên không lớn nhất vào hệ thống năng lượng của Ukraine trong hơn hai năm chiến tranh toàn diện. Động thái này diễn ra sau các cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga. Trong khi đó, tại Trung Đông, lực lượng Israel đã bao vây thêm hai bệnh viện ở Gaza vào Chủ nhật.

Tuy vậy, với áp lực từ sự mạnh lên của đồng USD, giá kim loại quý khó có thể giữ được đà tăng trong cả phiên hôm nay.

Đối với đồng, giá phục hồi hơn 0,5% trong phiên sáng nay, chủ yếu được hỗ trợ bởi kỳ vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế. Trong bài phát biểu tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc hôm Chủ nhật, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã hạ thấp những mối lo ngại về những thách thức mà nền kinh tế nước này phải đối mặt. Đồng thời, ông cho biết Bắc Kinh sẽ đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng.

Phát biểu tại cùng một sự kiện, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho biết Trung Quốc có thể đạt mức tăng trưởng thêm 20% trong 15 năm tới nếu nước này tiến hành cải cách để giải quyết một loạt vấn đề bao gồm khủng hoảng thị trường bất động sản, tiêu dùng trong nước, môi trường kinh doanh, khung pháp lý về trí tuệ nhân tạo và giá điện.

Tuy vậy, thông tin này chỉ mang tính trấn an thị trường trong ngắn hạn, giá có thể gặp áp lực trở lại khi yếu tố cung – cầu vẫn đang nghiên về phía “bearish”.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)