sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá kim loại có thể được hỗ trợ trước các rủi ro địa chính trị

19/01/2024

Căng thẳng tại khu vực Trung Đông đang có chiều hướng gia tăng khi Quân đội Hoa Kỳ phát động đợt tấn công thứ năm vào vũ khí của Houthi ở Yemen. Tổng thống Biden cho biết Mỹ sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào vũ khí của Houthi cho đến khi nhóm này ngừng tấn công vào các tàu vận chuyển.

Trong khi đó, lãnh đạo của Houthi, Abdul-Malik al-Houthi, cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình rằng các cuộc tấn công của Mỹ sẽ không ngăn cản nhóm này tiếp tục bắn phá tàu và đối đầu với Mỹ.

Trong khi xung đột ở Biển Đỏ có chiều hướng gia tăng thì mới đây, quân đội Pakistan đã thực hiện các cuộc tấn công trong đêm nhằm vào các nhóm chiến binh ở Iran, sau khi Iran thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào "các mục tiêu khủng bố" ở Pakistan vào cuối hôm 16/1. Tình hình phức tạp quanh các khu vực này sẽ tạo điều kiện cho đà tăng của nhóm kim loại quý vốn có vai trò trú ẩn an toàn. Do đó, dự báo giá bạc và bạch kim trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục đón nhận lực mua tích cực.

Về các yếu tố kinh tế vĩ mô, tối nay, dữ liệu về kỳ vọng lạm phát cùng tâm lý tiêu dùng của Mỹ sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới đồng USD. Dữ liệu hồi tháng 12 cho thấy thị trường có niềm tin lạm phát hạ nhiệt nhiều hơn dự báo, nhưng với mức lạm phát tháng 12 được Bộ Lao động Mỹ báo cáo ở mức cao hơn, khả năng kỳ vọng lần này sẽ tăng cao trở lại. Điều đó có thể khiến FED có thêm không gian giữ lãi suất cao lâu hơn trước khi cắt giảm. Trong kịch bản này, đồng USD tăng có thể gây sức ép nhất định cho giá kim loại.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)