sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá kim loại có thể tiếp tục giảm trong phiên cuối tuần

09/02/2024

Giá đồng nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong phiên giao dịch cuối tuần do tiêu thụ trầm lắng tại quốc gia tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc.

Cuộc khủng hoảng bất động sản kéo dài ở Trung Quốc đã đè nặng lên tâm lý thị trường vì ngành xây dựng là ngành tiêu thụ chính kim loại cơ bản. Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Năm (8/2) cho thấy Trung Quốc ghi nhận mức giảm giá tiêu dùng lớn nhất kể từ năm 2009, làm trầm trọng thêm những lo lắng về nhu cầu đồng trong ngắn hạn.

Những điều này đã đè nặng lên triển vọng tiêu thụ đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của nền kinh tế. Hơn nữa, nhu cầu thực tế có thể giảm mạnh hơn khi nước này chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kể từ hôm nay.

Hoạt động mua bán ảm đạm và sản lượng đồng tinh chế trong tháng 1 cao hơn dự kiến đã dẫn đến tồn kho tăng lên. Dự trữ đồng trên Sàn Giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải đã tăng tuần thứ bảy liên tiếp lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2023, ở mức hơn 86.000 tấn. Trong khi đó, tồn kho đồng trên Sở COMEX hiện đang neo ở mức hơn 21.000 tấn, tương đương tăng hơn 20% so với đầu năm nay.

Đối với nhóm kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim duy trì sắc xanh trong phiên sáng nhờ sự suy yếu của đồng USD. Tuy nhiên, giá hai mặt hàng có thể gặp áp lực trở lại khi dư địa tăng của đồng USD vẫn còn.

Theo số liệu mới công bố, lạm phát tại Đức hạ nhiệt mạnh mẽ trong tháng 1/2024 khi chỉ tăng 2,9% so với cùng kỳ, giảm tốc từ mức tăng 3,7% trong tháng 12/2023 và là mức thấp nhất kể từ tháng 6/2021. Điều này có thể tạo áp lực lên đồng euro và gián tiếp củng cố cho đà tăng của chỉ số Dollar Index.

Hơn nữa, giá bạch kim có thể giảm mạnh hơn do áp lực bán kĩ thuật.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)