sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá kim loại quý có thể tăng nhờ phát huy vai trò trú ẩn an toàn

29/01/2024

Trong bối cảnh nhà đầu tư lạc quan rằng lạm phát lõi tại Mỹ tiếp tục hạ nhiệt, giá kim loại quý tiếp tục được hưởng lợi khi dư địa tăng giá của đồng USD không còn nhiều. Bên cạnh đó, dự báo giá bạc và giá bạch kim có thể duy trì đà tăng trong phiên hôm nay khi xung đột địa chính trị tại Trung Đông có nguy cơ leo thang.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và các quan chức Mỹ cho biết ba quân nhân Mỹ đã thiệt mạng và ít nhất 34 người bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của phiến quân được Iran hậu thuẫn nhằm vào quân đội Mỹ ở phía đông bắc Jordan gần biên giới Syria. Đây là cuộc tấn công chết người đầu tiên chống lại lực lượng Mỹ kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas nổ ra vào tháng 10 và đánh dấu sự leo thang lớn trong căng thẳng nhấn chìm Trung Đông.

Trên thị trường đồng, giá đồng có thể tiếp tục giảm do tâm lý bi quan về nền kinh tế Trung Quốc. Vào sáng nay, trong phiên điều trần cuối cùng trước Tòa án Hồng Kông, Tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc đã bị tòa án ra lệnh thanh lý. Động thái này có thể làm gia tăng tâm lý bi quan trên thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh Chính phủ nước này liên tục ban hành các chính sách vực dậy lĩnh vực bất động sản, nhưng chưa hiệu quả.

Trong khi đó, giới chuyên gia đã dự báo rằng Trung Quốc có thể đối mặt với tình trạng giảm phát ít nhất là trong sáu tháng nữa, do nhu cầu yếu và do cuộc khủng hoảng tài sản tiếp tục làm suy giảm niềm tin vào nền kinh tế. Cụ thể, theo cuộc khảo sát của Bloomberg, hơn 63% số người tham gia khảo sát cho rằng tình trạng giảm phát có thể “đeo bám” Trung Quốc ít nhất là trong hai tháng nữa.

Tuy vậy, dự kiến giá đồng không giảm quá mạnh trong phiên hôm nay, do giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Trung Quốc được công bố trong tuần này, bao gồm chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất tháng 1.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)