sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Kịch bản nào cho thị trường đồng khi giá đang gần với đỉnh cao nhất mọi thời đại

19/10/2021

Giá đồng có một phiên giao dịch vô cùng giằng co rồi đóng cửa ở mức không thay đổi so với giá tham chiếu cuối tuần trước, ở mức 4.27 USD/pound.

Giá đồng tăng rất tốt trong phiên sáng, lên mức 4.827 USD/pound, tương đương với mức 10,600 USD/tấn, và chỉ còn cách mức đỉnh cao nhất mọi thời đại 200 USD. Tuy nhiên, sau khi một loạt số liệu tiêu cực về các hoạt động sản xuất ở Mỹ và Trung Quốc được công bố, giá đồng chịu lực bán mạnh và quay đầu giảm.

Sản lượng công nghiệp tháng 9 ở Trung Quốc chỉ tăng 3.1% so với cùng kỳ năm ngoái mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020. Còn sản lượng công nghiệp tháng 9 của Mỹ suy yếu 1.3%  so với tháng 8 kéo mức tăng trưởng cả năm xuống còn 4.6% so với cùng kỳ năm trước.

Hai số liệu trên phản ánh mức độ ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chất bán dẫn và năng lượng, đã khiến cho các nhà máy phải cắt giảm hoạt động. Mặc dù nhu cầu tiêu thụ đồng đang bị ảnh hưởng, tuy nhiên, nguồn cung vẫn là mối lo ngại lớn hơn, và là yếu tố hỗ trợ cho giá đồng đi lên để test lại mức đỉnh cao nhất mọi thời đại.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm