sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Kim loại có thể gặp sức ép từ đồng USD

19/03/2024

Đà tăng của đồng USD có thể sẽ tạo sức ép cho nhóm kim loại quý trong phiên hôm nay, và trước thềm cuộc họp lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào rạng sáng ngày 21/3.

Sáng nay, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã quyết định chấm dứt chính sách lãi suất âm lần đầu tiên kể từ năm 2007, phù hợp với kỳ vọng của thị trường khi cho rằng BOJ sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 hoặc tháng 4.

Về lý thuyết, điều này có thể sẽ hỗ trợ cho đồng Yên Nhật và có thể gây sức ép cho chỉ số Dollar Index. Tuy nhiên, các phát biểu sau đó của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản lại cho thấy các dấu hiệu tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế. Điều này có thể khiến đồng Yên tiếp tục suy yếu, củng cố cho sức mạnh đồng USD và từ đó, tạo sức ép cho giá kim loại quý như bạc và bạch kim vốn nhạy cảm với biến động tiền tệ.

Thống đốc BOJ cho rằng lãi suất huy động và lãi suất cho vay dự kiến sẽ không tăng sau quyết định ngày hôm nay. Ông cũng cho biết thêm các điều kiện nới lỏng sẽ hỗ trợ vững chắc cho nền kinh tế và giá cả. Nếu cần thiết, BOJ sẽ xem xét một loạt các lựa chọn nới lỏng chính sách, bao gồm cả các công cụ đã được sử dụng trong quá khứ.

Ngoài ra, thị trường cũng sẽ thận trọng hơn trước thềm cuộc họp lãi suất của FED trong tuần này. Lạm phát tại Mỹ có dấu hiệu quay lại trong bối cảnh giá năng lượng, chi phí vận tải, chi phí nhà ở tăng cao. Hiện tại, kỳ vọng về số điểm cơ bản cắt giảm lãi suất trong năm nay đang thấp hơn nhiều so với kỳ vọng trước đó. Lãi suất hạ nhiệt khiêm tốn hơn kỳ vọng cũng có thể sẽ hỗ trợ USD và từ đó gây sức ép cho nhóm kim loại.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)