sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Liệu đà tăng của thị trường kim loại đã quay trở lại?

18/10/2021

Kết thúc tuần vừa qua, giá các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng mạnh. Giá bạch kim tăng 3% lên 1059 USD/ounce, cao nhất trong vòng 2 tháng. Giá đồng tăng gần 11% lên 4.73 USD/pound, mức cao nhất trong vòng 5 tháng.

Giá của cả hai mặt hàng đều được hỗ trợ nhờ những lo ngại về nguồn cung khi các nhà máy phải đóng cửa vì cuộc khủng hoảng năng lượng đang lan rộng ở Châu Âu và Trung Quốc. So với các mặt hàng khác như nông sản hay dầu thô, các mặt hàng kim loại vốn không nhận được nhiều sự chú ý, nhưng những lo ngại trên diện rộng lần này không chỉ hạn chế đối với bạch kim, hay đồng mà còn cả với các kim loại khác như nhôm, niken đã thu hút một dòng tiền lớn đổ về thị trường kim loại.Trong bối cảnh đà tăng của các mặt hàng năng lượng vẫn chưa dừng lại, những lo ngại nguồn cung bị thắt chặt sẽ tiếp tục hô trợ giá bạc và bạch kim đi lên.

Báo cáo cam kết thương nhân cho thấy khối lượng vị thế bán ròng trên thị trường bạch kim của các quỹ đã giảm 97% chỉ còn 200 lot so với tuần trước, đây là mức thấp nhất kể cuối tháng 7 năm nay, và cũng là thời điểm các quỹ chuyển trạng thái từ mua ròng sang bán ròng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm