sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lực bán kỹ thuật có thể tiếp tục gây sức ép lên giá của các mặt hàng kim loại

04/10/2021

Hai mặt hàng kim loại quý kết thúc tuần vừa qua với diễn biến trái chiều. Trong khi giá bạc hồi phục 0.5% lên 22.54 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0.3% còn 973 USD/ounce. Cả hai mặt hàng đều chịu sức ép từ sự hồi phục của đồng USD khi chỉ số Dollar Index tăng lên 94.7 điểm, mức cao nhất trong vòng một năm. Giá bạc đóng cửa tuần với sắc xanh bởi lực bắt đáy của thị trường bạc mạnh  hơn so với thị trường bạch kim, tuy nhiên, triển vọng dài hạn đối với cả hai kim loại này đều khá tiêu cực.

Tâm điểm tin tức của tuần này là Số liệu bảng lương phi nông nghiệp của tháng 9. Nếu thị trường lao động phục hồi tích cực, giá của bạc và bạch kim có thể bị giảm sâu hơn.

Ở một diễn biến khác, giá bạch kim và giá đồng đều bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng năng lượng đang lan rộng trên toàn cầu. Rất nhiều nhà máy ở Châu Âu và Trung Quốc phải tạm dừng hoạt động khiến cho các hoạt động luyện kim, tinh chế đồng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, các hoạt động sản xuất ô tô bị đình trệ sẽ khiến cho nhu cầu tiêu thụ cả hai kim loại này tiếp tục sụt giảm mạnh hơn.

 

 Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm