sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lực mua kỹ thuật có thể hỗ trợ cho đà tăng của giá bạch kim và giá đồng

11/10/2021

Kết thúc tuần vừa qua, giá bạc tăng nhẹ 0.8% lên 22.7 USD/ounce, giá bạch kim tăng mạnh gần 6% lên 1028 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng 2 tháng. Đáng chú ý, mức tăng trong tuần vừa qua có thể đưa giá bạch kim quay trở lại xu hướng tăng.

Trong thời gian gần đây, giá cả hai mặt hàng kim loại quý đều chịu tác động rất mạnh bởi các tin tức xoay quanh diễn biến của đồng USD, đặc biệt là số liệu việc làm. Vì thế, ngay khi số liệu Bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 9 thấp hơn đáng kể so với dự báo và giảm so với kỳ trước, giá của cả bạc và bạch kim đã bật tăng trở lại.

Giá đồng cũng đóng cửa tuần với mức tăng 2% lên 4.27 USD/pound. Cả hai mặt hàng có tính ứng dụng cao trong các ngành năng lượng xanh như đồng và bạch kim đều đang có chuỗi ngày hồi phục tốt trong tuần vừa qua, bất chấp các số liệu tiêu cực của Trung Quốc. Hoạt động của các nhà máy bị cắt giảm làm ảnh hưởng đến cả nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ của hai kim loại này, nhưng các ngành công nghiệp năng lượng xanh vẫn đang rất phát triển, đặc biệt trong bối cảnh giá của các mặt hàng năng lượng đang tăng chóng mặt.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm