sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Mỏ đồng lớn nhất thế giới Escondida cắt giảm nhân sự vì dịch Covid-19

09/07/2020

Tập đoàn khai khoáng hàng đầu thế giới BHP Group, chủ sở hữu của mỏ Escondia tại Chile, mỏ khai thác đồng lớn nhất thế giới, đã đưa ra đề nghị nghỉ hưu sớm cho một số công nhân của họ, trong bối cảnh việc giải quyết những hậu quả của đại dịch virus corona vẫn là ưu tiên hàng đầu của Chile. Kế hoạch này của công đoàn công ty BHP được cho là sẽ cắt giảm những nhân sự già yếu và bệnh tật, qua đó hạn chế được những trường hợp dễ lây nhiễm tại mỏ và cũng là để gỡ bỏ một phần gánh nặng tài chính trong thời kỳ khó khăn.

Theo nguồn tin của Reuters, Escondida có kế hoạch cung cấp một gói hỗ trợ “đặc biệt” gồm các phúc lợi hưu trí cho các công nhân “đủ điều kiện”. Tuy nhiên, công ty từ chối đi sâu vào chi tiết về các phúc lợi này.

Công đoàn công nhân thì cho rằng, công ty đang cố dụ dỗ các thành phần công nhân có tuổi đời cao và bệnh tật nghỉ hưu sớm, ở thời điểm mà nhiều người vẫn cần việc làm. Theo đó, họ sẽ theo dõi hoạt động này sát sao nhằm đảm bảo rằng đây không phải là lý do cho BHP viện vào để sa thải nhân viên trong thời điểm đại dịch.

Bộ trưởng Bộ Khai khoáng Chile Baldo Prokurica đã khẩn thiết đề nghị các công ty khai khoáng tạm ngưng việc sa thải trong thời điểm hiện tại, đảm bảo sức khỏe cho các công nhân đồng thời duy trì sản lượng khai thác đồng.

Escondida hiện vẫn chưa công bố số lượng công nhân được đề nghị nghỉ hưu sớm trong thời gian tới.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV