sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV tăng cường hợp tác chiến lược với các Sở Giao dịch tại Thượng Hải, Trung Quốc

26/04/2024

Tiếp tục chuyến công tác tại Trung Quốc, ngày 26/4, tại Thành phố Thượng Hải, đoàn công tác của MXV đã lần lượt tới thăm và làm việc với 3 đối tác chiến lược gồm Sở Giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), Sở Giao dịch Vàng Thượng Hải (SGE) và Công ty Tài chính quốc tế Orient Futures.

Cả ba đối tác đều là những đơn vị uy tín hàng đầu tại thị trường giao dịch hàng hóa Trung Quốc, nổi tiếng về tính chuyên nghiệp cũng như lịch sử phát triển. SHFE được thành lập năm 1991, hiện là một trong ba Sở Giao dịch hàng hóa lớn nhất tại Trung Quốc, đồng thời nằm trong top 10 Sở Giao dịch hàng hóa lớn nhất toàn cầu. Trong khi đó, SGE luôn giữ vững vị thế là Sở Giao dịch Vàng vật chất lớn nhất thế giới trong những năm qua.

MXV đến thăm và làm việc tại trụ sở của Sở Giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải (SHFE)

Tại buổi làm việc, MXV đã tham quan cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin tiên tiến cũng như tìm hiểu mô hình hoạt động hiệu quả của các đối tác kể từ khi thành lập cho đến nay. Với kinh nghiệm vận hành thị trường chuyên nghiệp để đạt được vị thế top đầu, các đối tác đã cởi mở chia sẻ với MXV những kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai các hoạt động nghiệp vụ như phòng vệ giá, quản lý rủi ro, quản lý thành viên, bù trừ giao dịch,... Bên cạnh đó, các nội dung hợp tác về đào tạo thị trường, đào tạo nguồn nhân lực cũng được thảo luận kỹ càng.

Các đối tác đều khẳng định Việt Nam đang là thị trường giao dịch hàng hóa có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực. Với quan hệ song phương Việt Nam – Trung Quốc đang được Chính phủ hai nước thúc đẩy một cách toàn diện, việc hợp tác với MXV sẽ là chiến lược trọng tâm của các Sở Giao dịch hàng hóa tại Trung Quốc trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc giữa MXV và Sở Giao dịch Vàng Thượng Hải (SGE)

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Tổng giám đốc MXV cho biết: “Theo kế hoạch, trong quý II/2024, MXV sẽ hoàn thành việc liên thông giao dịch với các Sở Giao dịch tại Trung Quốc, tiến tới mục tiêu niêm yết chéo các sản phẩm giao dịch. Ngoài ra, việc liên thông với thị trường tỉ dân sẽ mở ra những cơ hội chưa từng có đối các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong nước”. Trong bối cảnh thị trường hàng hóa thế giới có nhiều biến động, việc học hỏi các kinh nghiệm, quy định từ thị trường này sẽ giúp tìm ra lời giải cho bài toán bảo hiểm giá hàng hoá để thị trường Việt Nam phát triển ngày càng bền vững.

Chuyến công tác Trung Quốc của MXV đã diễn ra vô cùng thành công và thuận lợi. Thông qua chuyến đi này, MXV có thể học hỏi, bám sát mục tiêu chuyển đổi số, áp dụng các chia sẻ kinh nghiệm từ đối tác vào trong công tác vận hành, đáp ứng yêu cầu giao dịch ngày càng cao của các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, MXV sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác với các đối tác quốc tế nói chung, đối tác tại Trung Quốc nói riêng để để xây dựng kênh thương mại hàng hóa hiệu quả cho thị trường trong nước, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.

Trà My