sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV thuê phần mềm Night Vision Commodities của QuantEdge

10/01/2018

Ngày 9/01/2018, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay thực hiện vai trò của nhà tổ chức giao dịch, tạo lập thị trường, kết nối với các sở giao dịch hàng hóa quốc tế đã ký hợp đồng thuê gói giải pháp toàn diện Night Vision Commodities với đối tác chiến lược QuantEdge.

 

Ngày 9/01/2018, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay thực hiện vai trò của nhà tổ chức giao dịch, tạo lập thị trường, kết nối với các sở giao dịch hàng hóa quốc tế đã ký hợp đồng thuê gói giải pháp toàn diện Night Vision Commodities với đối tác chiến lược QuantEdge. 

Được đánh giá là một trong trong những thương vụ hợp tác chiến lược của MXV, bằng việc ký kết hợp tác độc quyền với đối tác hàng đầu tại Việt Nam về quy mô năng lực đáp ứng và kinh nghiệm phát triển nhiều năm cho các thị trường chứng khoán, phái sinh hàng hoá, ngoại hối trong và ngoài nước, MXV khẳng định vị thế duy nhất và dẫn đầu sẵn sàng cung ứng các sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt, thân thiện với người dùng, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với vai trò là đối tác phát triển kỹ thuật, QuantEdge sẽ trực tiếp thiết lập và thiết kế hệ thống phần mềm đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của MXV nhằm đảm bảo vận hành thông suốt cho các hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam và liên thông với thế giới. Theo hợp đồng ký kết có thời gian 02 năm và tự động gia hạn khi hết hiệu lực; Thời gian để các thành viên và nhà môi giới có thể vận hành thử là 30 ngày, trước khi MXV đưa vào hoạt động chính thức. 
Hệ thống phần mềm là tập hợp phức tạp các phân hệ trực thuộc, bao gồm cả Front end, Back end cho toàn bộ các nghiệp vụ chính, bao gồm: hỗ trợ giao dịch, nghiệp vụ quản lý rủi ro và các nghiệp vụ lõi về thanh toán và bù trừ. Bên cạnh đó, một mặt thống nhất và đảm bảo thông tin thông suốt nhất quán giữa các phân hệ với nhau, mặt khác dễ dàng kết nối tương tác với các sản phẩm công nghệ khác nhằm tạo ra chất lượng dịch vụ vượt trội, và linh hoạt.
QuantEdge  cam kết hệ thống phần mềm cung ứng tới người dùng và quản trị công cụ giao dịch linh hoạt trên mọi môi trường tương tác (web, desktop application, mobile application) và liên tục có sự đầu tư, nâng cấp các cấu phần để đưa ra giải pháp công nghệ vượt trội, không chỉ tạo ra hiệu năng cao nhất và thân thiện nhất với người dùng mà còn đi tắt đón đầu đáp ứng các nhu cầu tân tiến của thị trường hàng hóa phát triển từng thời kỳ.
Như vậy, với việc đầu tư kết nối hệ thống công nghệ thông tin hiện đại đồng thời sở hữu nền tảng kinh nghiệm quản trị, điều hành được kế thừa và chuyển giao từ các Sở Giao dịch Hàng hóa lớn trên Thế giới, MXV hy vọng sớm thúc đẩy thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam bước vào một kỷ nguyên mới.

Ông Đào Đức Mạnh, Tổng Giám đốc Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam bắt tay ông Hoàng Minh Thành, Giám đốc điều hành của QuantEdge sau khi lễ ký thành công. 

 

Hai đối tác đã thực hiện lễ ký kết chính thức ngay sau buổi làm việc tại trụ sở của QuantEdge
 
Một số hình ảnh thêm trong lễ ký hợp đồng thuê phần mềm Night Vision Commodities tại Hà Nội

Tin MXV